Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Những điều kiêng kị khi lắp phụ kiện thiết bị cho căn bếp

Phụ kiện tủ bếp tại hà nội


Khu vực dành để đặt cho bếp nấu cần tránh những yếu tố như nhìn từ thẳng từ cửa vào, tất nhiên không được đặt bếp khi bước vào nhà nhìn trực diện được bếp như vậy căn bếp sẽ mất đi tài lộc của gia chủ và điều tiếp theo không được đặt bếp vị trí có nhiều gió thổi như vậy bếp sẽ gió hắt làm tốn năng lượng đặt bếp ở những chỗ kín đáo sẽ đảm bảo được sự chắc chắn và tiết kiệm năng lượng. Nếu kết hợp giữa không gian bếp và phòng khách thì bếp phải được đặt trong góc đảm bảo được không gian kiến trúc và tính gọn gàng sạch sẽ ngăn nắp thì căn bếp sẽ hoàn hảo hơn. Vì thế vừa đảm bảo tính kín đáo vừa đảm bảo được kiến trúc khép kín của căn bếp người ta sẽ nghĩ đến việc sử dụng phụ kiện tủ bếp để làm trọng tâm của căn bếp. Hơn nữa, một căn bếp gọn gàng cộng với ánh sáng phát ra từ inox của những phụ kiện inox của căn bếp sẽ tạo nên sự ấm áp và khác lạ. Tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng người ta sử dụng hầu hết kệ giá inox để làm những giải pháp giúp cho việc lưu trữ tốt nhất cho căn bếp hiện đại.

phu-kien-tu-bep
Phụ kiện cho căn bếp thêm hoàn hảo

Thùng gạo âm tủ bếp bố trí và lắp đặt như thế nào


Theo luật phong thủy học thì ở phía Đông Bắc và Tây Nam tốt nhất nên sơn màu vàng hoặc sử dụng chất liệu gỗ có màu sắc sơn màu vàng. Còn ở phía Tây và Tây Bắc nên sử dụng một mảng tường màu trắng hoặc màu ghi đều được. Ở Phía đông và đông nam thì chọn khối tủ bếp có sơn màu xanh sẽ thích hợp nhất cho tủ bếp nhà bạn. Những màu sắc cho từng hướng sẽ tạo nên sự ấm cúng và thịnh vượng cho căn bếp nhà bạn. Ánh sáng phải hài hòa và đảm bảo đủ ánh sáng cho căn bếp, tránh ẩm thấp và phải có cửa để thông gió mặc dù đã sử dụng máy hút mùi nhưng vẫn cần có cửa thông gió vì máy hút mùi chỉ hạn chế được phần nhỏ mùi thức ăn nào đó mà không phải là tất cả. Vì vậy, nếu có được một cửa sổ thì là điều tuyệt vời nhất cho việc thông thoáng không khí trong bếp. Các khoang trong bếp cũng phải được phân chia đều theo chức năng chính. Để gạo có thùng đựng gạo âm tủ bếp, để giá cài dao có kệ inox. Để mắm muối có giá cài dao thớt để cài dao thớt. Căn bếp được phân loại rõ ràng như vậy sẽ được bố trí ngăn nắp và gọn gàng nhất.

phu-kien-tu-bep

Mua thùng đựng gạo inox 


Nếu chủ nhà muốn thiết kế căn bếp theo phong thủy thì những cung thuộc hành Mộc bạn phải thiết kế bằng gỗ dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều ổn. Các kệ tủ phía trên nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam để tạo sự an toàn cho gia chủ. Nên bố trí phích điện nên bố trí khoa học ổ điện sẽ được bố trí tránh xa vị trí bếp nấu như vậy ổ điện sẽ không bị chập cháy nổ do hơi nước hoặc hơi nóng làm biến dạng phích điện.  Bếp được hiểu rằng tích tụ rất nhiều năng lượng của gia đình. Nhiều người tinh ý còn nhìn bếp để đoán được gia đình gia chủ có ấm cúng và yên bề gia thất hay không? do đó việc sắp xếp các đồ dùng cho căn bếp theo phong thủy cực kỳ quan trọng  Căn bếp nên có máy hút mùi chúng sẽ giúp bạn lọc không khí bị ám mùi, lò nướng để cho chị em thỏa trí đam mê làm bánh của mình. Ngoài ra sử dụng các đồ dùng khác trong bếp như máy lọc nước,..Mua thùng đựng gạo inox và các kệ giá inox để đảm bảo cho căn bếp luôn gọn gàng và ấm áp.

thung-dung-gao

Thùng đựng gạo gia đình


Bếp nhất định không được đặt dưới xà ngang vì như vậy căn bếp sẽ làm mất đi quyền tự chủ của nữ chủ nhân trong nhà. Việc đặt như vậy muốn nói rằng quyền lợi bị chèn ép và không thể nào ngóc lên được. Hơn nữa cũng không đặt bếp ở vị trí mà khi đi nhà căn bếp sẽ nhìn thấy trực diện luôn vì như vậy căn bếp sẽ rất khó khăn cho để giữ được sự ấm áp. Người ta còn quan niệm rằng không nên để bếp ở quá xa so với tường như vậy sẽ không có được sự bền vững và vững chắc. Cũng tuyệt đối không nên đặt bếp ở vị trí hướng gió thổi vì như vậy căn bếp bị gió hắt khó giữ được hòa khí cho ngôi nhà. Thùng đựng gạo phải được đặt gần bếp như vậy lương thực và tài lộc trong gia đình sẽ luôn đầy đủ và no ấm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét