Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Phụ kiện dành cho tủ bếp

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ công nghiệp và phụ kiện inox tủ bếp

Ngày nay, chất liệu gỗ tự nhiên đã không còn chiếm ưu thế đối với một tủ bếp. Thay vào đó chất liệu gỗ công nghiệp cũng dần chiếm được ưu thế đối với đông đảo người dùng. So với gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp có những lợi thế về giá cả, chất liệu kiểu dáng hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Đặc biệt chúng không bị co ngót do ảnh hưởng thời tiết làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Nhiều khách hàng kỹ tính cho rằng gỗ tự nhiên sẽ không bền và thật sự tốt với nội thất nhà bếp. Tuy nhiên, Gỗ công nghiệp ngày nay được chế tạo ra rất nhiều loại từ gỗ công nghiệp chống ẩm cho đến gỗ công nghiệp chống nước ngoài trời. Theo một số kinh nghiệm nữa khẳng định rằng gỗ công nghiệp sẽ khiến cho mối mọt côn trùng dè trừng hơn vì lớp keo liên kết bên trong gỗ công nghiệp. Vì vậy nếu lựa chọn gỗ công nghiệp đạt chuẩn căn bếp nhà bạn sẽ sử dụng từ 15-20 năm. Hơn nữa, ngày nay, một tủ bếp tiện dụng không chỉ bề mặt bên ngoài mà nó còn phải đảm bảo có phụ kiện inox bên trong dành cho tủ bếp. Như vậy, phải nói rằng sự kết hợp giữa gỗ và phụ kiện, đá kính một cách linh hoạt sẽ tạo nên một căn bếp lý tưởng cho mỗi căn hộ.

phu-kien-tu-bep


Đối với chất liệu gỗ của một căn bếp, bạn có thể lựa chọn mẫu gỗ công nghiệp như MFC có lõi xanh chống ẩm nếu bạn ước lượng căn bếp nhà mình có thời gian sử dụng đến 10 năm. Nếu bạn muốn tủ nhà mình phá cách hơn với những đường vân gỗ làm nổi bật và nâng cao tính thẩm mỹ thì bạn có thể lựa chọn gỗ phủ Venner hoặc laminate. Với bề mặt đa dạng và phong phú bạn hoàn toàn có thể yên tâm dưới đôi bàn tay khéo léo và sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các chất liệu tủ bếp sẽ đem đến cho bạn những khối tủ bếp trên và khối tủ bếp dưới cực kỳ độc đáo và đa dạng. Để tiết kiệm chi phí bạn có thế sử dụng kết hợp 2 chất liệu gỗ khác nhau để tạo nên sự sáng tạo riêng biệt. Nhưng dù tủ bếp nhà bạn có được thiết kế MDF hay picomart thì việc sử dụng phụ kiện inox bếp bên trong luôn luôn phải có. Không cần quá nhiều nhưng cũng cần phải đủ thì căn bếp mới đáp ứng được mọi công năng lưu trữ gọn gàng và ngăn nắp.

Báo giá phụ kiện tủ bếp inox

Thông thường, một khối tủ bếp sẽ được phân chia làm 2 phần, phần tủ bếp trên và phần tủ bếp dưới theo tiêu chuẩn làm bếp, Như vậy số đo của khối tủ trên sẽ tương ứng với chiều cao tiêu chuẩn Dài 70-80cm, sâu 35cm. Theo đó với chiều cao và chiều sâu như vậy, khối tủ bếp trên dùng để đặt giá úp bát đĩa và máy hút mùi , các khoang tủ còn lại sẽ dùng để trống để đồ dự trữ không dùng tới.
Khối tủ bếp dưới có chiều cao từ 75-80cm và có chiều sâu là 60cm. Như vậy, bạn có thể sử dụng tối đa khoang tủ bếp dưới để lắp phụ kiện và thiết bị. Phụ kiện tủ bếp dưới bao gồm giá để xoong nồi, kệ đựng gia vị dao thớt, thùng rác, thùng gạo...chậu rửa, máy lọc nước, bếp nấu. Tùy theo việc lựa chọn sản phẩm và theo công năng sử dụng bếp nhà bạn để lắp phụ kiện theo hình dáng của khối tủ gỗ bên ngoài. Hệ thống đèn chiếu sáng cho căn bếp cũng được nhiều người đặc biệt chú ý vì nếu căn bếp có thiết kế rất nhiều đèn thi ánh sáng dưới tủ bếp cũng cần thiết vì nó sẽ chiếu sáng những chi tiết nhỏ nhất mà ánh sáng bên ngoài không thể hắt tới.

phu-kien-danh-cho-tu-bep


Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Kinh nghiệm chỉ có khi chúng ta tiếp xúc va chạm đến chúng nhiều. Bạn cũng có thể xem xét dựa trên những ý kiến đóng góp của sản phẩm. Từ chính người thân quen, diễn đàn hoặc qua người bán hàng. Nhưng nên nhớ hãy chắt lọc những ý kiến đó thành chứng kiến của mình vì nếu không bạn sẽ đau đầu vì bị loạn vào mê cung. Thật ra, ngày nay phụ kiện đều được bảo hành và chế độ đó khá tốt bạn có thể yên tâm vào những cam kết của bên bán. Vấn đề còn lại đối với những người lần đầu tiếp xúc với những món hàng mới như vậy đó chính là vạch ra các đầu mục của sản phẩm mong muốn về công năng của những sản phẩm để lắp vào trong khoang tủ.  Như những gợi ý và những công năng của sản phẩm bạn có thể lựa chọn chúng một cách tốt nhất cho căn bếp nhà bạn. Chất liệu inox 304, ray giảm chấn là những yếu tố hàng đầu để bạn lựa chọn một phụ kiện tủ bếp sản phẩm tốt nhất.

Về cơ bản để cấu tạo nên một khối tủ liên kết thì bạn có thể bóc tách ra từng bộ phận nhỏ để tiện tìm hiểu và cân đối ngân sách xem bạn nên cắt giảm ở phần nào và nên để lại phần nào. Như vậy, bạn hoàn toàn thoải mái và dễ hiểu hơn vào những quyết định của mình.
Ray trượt : Là những phụ kiện tủ bếp cơ bản nhất để tạo ra khối tủ bếp liên kết và tạo ra những ngăn kéo bên trong khối tủ bếp. Bạn có thể lựa chọn ray âm, ray bi hoặc ray hộp trượt để tạo nên ngăn kéo trống cho khối tủ.
>>> Phân biệt và nhận biết các loại ray trượt
Bản lề nên dùng bản lề inox giảm chấn cho các loại khối tủ bếp.
Các phụ kiện tủ bếp còn lại đa phần đã có ray trượt bên trong sản phẩm bạn có thể sử dụng để lắp trực tiếp sản phẩm vào bên trong khối tủ bếp.
Tay nắm tủ bếp là yếu tố quyết định đến hình thức bên ngoài của sản phẩm. Nếu bạn thích cổ điển bạn có thể sử dụng tay nắm dương nếu bạn đơn giản bạn có thể dùng tay nắm âm. Lời khuyên cho những ai đóng tủ nên sử dụng tay nắm không nên dùng tay nắm vát gỗ rất khó khăn trong việc mở cánh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét